Saturday 18 May 2019

18.05.2019

*viết hôm 18/5, tâm trạng tệ hại mà quên post*

Mấy nay cũng ổn ổn rồi nên ít viết.

Nhận ra một chuyện là hễ mình thiếu ngủ thì tâm trạng xuống dốc kinh khủng luôn.

2-3 hôm rồi ngủ khuya, tầm 1-2h gì đó, xong cứ sáng ra là ngồi nghĩ vẩn vơ tỉ thứ chuyện, đang gập bụng nghỉ giữa chừng mà cứ nghĩ tới cãi nhau sức khỏe chia tay chia chân tá lả âm binh xong ngồi khóc tu tu như con dở người, trễ cả giờ làm.

Được bữa hôm nay ngủ sớm ngủ đủ, cũng bình thường lại rồi.

Dạo này mập ù ra, ăn uống lành mạnh lại, rau luộc cá luộc có nước chấm ngon là mình chơi hết. Bồ chê mập là nhai đầu bồ luôn.

Mấy nay job đăng tuyển nhiều, nhiều nơi họ có lương cao hơn, đãi ngộ tốt hơn quá nên cũng lung lay. Nhưng thực sự thì ở nơi này mình cảm giác mình học được nhiều và nhanh nhất có thể. Ở đây còn quá nhiều thứ để học, quá nhiều người sẵn sàng chỉ dạy, bỏ đi thì cũng uổng.

Cái mình thích ở đây, là vào giờ làm việc thì chỉ có công việc công việc công việc thôi, không có ai rảnh ngồi vẽ ra mấy chuyện ba láp ba xàm, cảm thấy một ngày nhẹ nhàng và có ích. Không quá căng thẳng như công ty cũ, cũng không quá thảnh thơi như hang Gấu của 3 tháng ngắn ngủi trước. Nhịp độ vừa phải, rất phù hợp.

Chỉ là nhìn bè bạn xung quanh phát triển nhanh quá, lương cao lại giỏi, đi đây đi đó mua được cái này cái kia, cảm thấy nóng ruột một chút.

Những đứa ít tiền thì giờ cũng đã rất giỏi rồi. Những đứa khéo ăn nói thì giờ cũng đã thành trưởng phòng này kiếm được mấy chục triệu kia. Còn lại thì đi nước ngoài hết.

Nhiều lúc cũng phải ngồi lại, tĩnh tâm lại, xác định lại mình muốn gì, hạnh phúc của mình nằm ở đâu, mới không để bản thân lạc trong cái mê cung những ngã rẽ ấy.

Mình muốn có nhà riêng ấm êm, cây cỏ giăng đầy cửa. Mình muốn có nhiều tiền để đó, còn kịp yên tâm lúc bệnh tật ốm đau. Mình muốn có tiền để cho ba mẹ đi chơi, không còn phải làm lụng nữa, có thời gian làm những gì mình thích. Ba có thể sáng ra thảnh thơi đi nhâm nhi cafe, không phải tính toán hôm nay bán được nhiêu hàng ông này hốt được cho mình nhiêu kèo. Mẹ có thể nhàn nhã giao việc nhà cho người giúp việc, có thể ngồi may đồ thêu thùa lướt web tải ảnh chim cò chó mèo cả ngày. Lâu lâu xách nhau đi chơi vài cuốc Nha Trang Phú Quốc Đà Lạt gì đó.

Mình muốn có gia đình nhẹ nhàng yên ổn, chồng đủ bản lĩnh đi làm kiếm tiền nuôi vài miệng ăn, đủ yêu thương để thương cả mình cả con cả cha mẹ mình. Vì mình cũng sẽ cố gắng để yêu thương cha mẹ gia đình ảnh như vậy.

Mình muốn giỏi để không phải lo lắng bất an trước bất cứ ai, vì mình dễ đánh mất tự tin của mình cực kỳ luôn. Mình muốn có thực lực để có bản lĩnh thực sự, có thể nhỏ nhắn khiêm nhường mà sống mà người ta vẫn tôn trọng. Mình không muốn phải nói dối, phải vẽ vời, sáo rỗng để bản thân có thêm chút giá trị. Thực sự không muốn không muốn không muốn.

Nỗi sợ lớn nhất của mình hiện tại, đó là không đủ giỏi giang, không đủ kiên trì để trau dồi bản thân từng ngày từng ngày...

No comments:

Post a Comment