Saturday 13 July 2024

13.07.2024

Lâu lắm rồi mới quay về đây.

Cảm giác ngồi trong chiếc blog này vẫn rất kỳ diệu, rất yên bình dù chỉ có một mình. Như thể mình vẫn là một đứa nhỏ ngồi trong một không gian không có ánh sáng, trống rỗng mà nhẹ nhàng. Mình chỉ cần ngồi như vậy thôi, lơ lửng, không ai phán xét, không có cặp mắt nào quan sát từng bước chân mình đi, từng nhịp mình thở cả.

Dạo này cũng khá ổn, sắp tròn tuổi 30 rồi. Tâm tình thì vẫn hôm trồi hôm sụt, nhưng vài năm gần đây thì đã nhận thức rõ chu kỳ hormone hơn, nên dù bực vẫn bực, dù buồn vẫn buồn, nhưng ít nhất mình biết nó đến từ đâu, và dang tay đón nhận những xáo trộn ấy.

Công việc thì vẫn ổn. Lúc trước mình chỉ hy vọng số lương bằng số tuổi thôi là đã may mắn lắm rồi, không ngờ đến hôm nay mình còn được hưởng sự may mắn còn hơn như thế. Lương ổn, môi trường đủ lành mạnh để mình dành thời gian cho bản thân, dù vẫn có những lúc khiến mình thực sự hoài nghi năng lực của bản thân liệu đã xứng đáng với những đãi ngộ này chưa, nhưng có vẻ mọi người xung quanh cũng đang sống trong một vòng mơ hồ giống như vậy.

Tình cảm thì cũng cứ bình bình vậy thôi. Mình cũng thầm ngạc nhiên là quen nhau đã 6 năm rồi mà anh ấy vẫn chưa đả động đến chuyện cưới xin, mà mình cũng cù chây chưa hỏi. Chủ yếu cũng là mình lười không muốn thay đổi, kiểu quen lâu quá nên lười cưới ấy. Với lại mình tách ra ở riêng thì chắc mẹ và mèo ở nhà buồn lắm, mình chưa có cách giải quyết nên cứ dùng dằng duy trì vậy thôi.

Trải nghiệm cũng không thiếu hụt gì, vẫn có thể tự đi những nơi mới, gặp được những người tốt, thấy được thêm nhiều gương mặt hùng vĩ của thiên nhiên. Càng đi thì quyết định dưỡng già ở thôn quê càng trở nên mạnh mẽ, mình thực sự không muốn chôn chân cả đời ở chốn thành thị, nó không mang lại cho mình niềm vui. Chắc vì mình không có nhu cầu xã giao, không thiết tha gìn giữ các mối quan hệ, cũng không ham mê các tòa nhà cao cao lấp lánh kia. Mình chỉ cần rừng cây, tiếng thác, tiếng biển để mình được hít thở khí lành, đọc sách tu dưỡng đầu óc để đỡ bị cuốn theo xu hướng nhanh-bổ-rẻ tràn lan.

Nhưng mà cũng ước thế thôi, chứ để thực hiện được thì là một kế hoạch rất rất rất dài mà mình chưa đủ tịnh tâm để thực sự nghĩ đến.

Hôm nay lúc gõ những dòng chữ này là lúc mình mới đi Indonesia về được 3 ngày, còn lâng lâng lắm. Công việc còn bộn bề, việc nhà cũng không thua gì, cả về sức khỏe lẫn tiền bạc. Nhưng chắc hẳn "bộn bề" là không thể tránh khi làm người lớn, ha. Cuộc sống chẳng bao giờ nằm trong tầm kiểm soát của mình hết. Mình chỉ cố gắng trân trọng từng phút giây được sống thôi.

Dạo này cũng thi thoảng bị panic attack, cảm thấy quá nhiều thứ, quá nhiều cảm xúc ập vào cùng một lúc. Những lúc ấy mình hay áp dụng phương pháp tập trung vào những nhận thức giản đơn nhất: mình còn tay, còn chân, còn mắt để nhìn, còn lưng không đau, còn bụng vẫn khỏe. Chân mình đang đặt trên mặt đất, nền xe, tay mình đang cầm tay lái, chạm vào sàn gạch. Hít, thở, những thứ cơ bản nhất vẫn còn ở đây. Thế là cơn panic attack sẽ chầm chậm lắng xuống. Thực sự rất hiệu quả luôn.

Ngay tại lúc này, mình đang nhè nhẹ cảm thấy laptop rò điện, ngửi thấy mùi cá mẹ kho, hít thở không khí sạch sẽ, có chiếc máy Coway đang chăm chỉ hút bụi, nhá đèn trước mặt. Anh đang dọn nhà ở đầu bên kia, vẫn xem hình film mình gửi. Mẹ vẫn đang lướt Facebook cập nhật tin tức mới mỗi ngày. Tụi mình vẫn có mái nhà trên đầu, có quạt thổi man mát, có điện đóm wifi để sinh hoạt. Thực sự rất đủ đầy rồi.

30 tuổi và vẫn tiếp tục học cách trân trọng cuộc sống này.

No comments:

Post a Comment