Thursday 21 March 2013

Book/Reading Challenge - Day 1

#1 Your favorite quote from any book - why does it means so much to you.

Biết đâu già đi lại là một điều hay. Bởi đi càng nhiều tuổi, người ta lại có càng nhiều kí ức. Và rồi, một lúc nào đó khi chủ nhân chết đi, những kí ức sẽ hòa lẫn với không khí, tan vào mưa, thấm vào đất, tiếp tục tồn tại. Chúng sẽ trôi tới nhiều nơi khác, và không chừng, cũng sẽ len lỏi vào tim người khác nữa. Thỉnh thoảng, có những nơi ta mới đến lần đầu nhưng chẳng hiểu sao lại có cảm giác như rất thân quen, không chừng đó là kí ức của một người xưa nào đó đang trêu chọc chúng ta.


– Khu vườn mùa hạ – Kazumi Yumoto.

Thích, đơn giản thích vì hình ảnh đoạn văn này tạo ra. Giống như những màn bụi lấp lánh len lỏi trong từng thớ đất. Mà mình thì vốn luôn thích những gì kì diệu, cho dù chẳng mấy khi tin vào nó đi chăng nữa.

Và cũng để tạo niềm tin rằng, sự tồn tại của mình luôn có một, hoặc một phần, của một người, hay nhiều phần của nhiều người ở bên cạnh. Tóm lại là không lúc nào một mình cả.

Lý do để mình tin vào sự tồn tại của các linh hồn cũng vậy. Có khi ngay xung quanh chỗ ta đứng là hàng chục linh hồn khác đang đi qua đi lại đó. Mọi lúc. Vô hình. Như một con đường đông đúc không tồn tại.

No comments:

Post a Comment