Friday 20 April 2018

19.04.2018

Chuyện vui trong ngày:

1. Shopee Networking Event kiếm được một thằng bạn bằng tuổi, haha. Nói chuyện được với nhiều anh chị, thấy được inspire dễ sợ.

Theo chị Head CS:

Để quyết định được mình muốn làm gì:
i. Chọn một industry mình thích, một công ty tốt trong industry đó, một job phù hợp, và cống hiến hết mình cho nó ít nhất một năm.
Lưu ý: tuyệt đối ko sân si job khác, đứng núi này trông núi nọ, mà phải học cách yêu job của mình dù xảy ra bất cứ chuyện gì đi chăng nữa, challenge bản thân giải quyết được hết, hoàn thành job thật tốt từ đầu đến cuối.
ii. Sau 1 năm, reflect xem trong job đã làm, mình thích gì và không thích gì. Phân tích preference của bản thân, tạo thành một map, sẽ gần như có hướng đi.
iii. (?)

Shopee không đặt mạnh vào quảng bá thương hiệu, tạo branding => ngta đến với shopee vì các tiện ích khác chứ ko phải để lập shop và bán hàng.

Họ trưng bày hàng và quảng cáo, reach khách hàng qua Facebook, sau đó dẫn về Shopee cho các dịch vụ như freeship, đảm bảo thanh toán, đổi trả hàng, v.v.

Shopee thiếu các tính năng để người bán có thể "bày sạp" một cách hiệu quả nhất đối với việc kinh doanh của họ. Interface ko có tính năng để họ làm nổi bật các sản phẩm họ cần đẩy mạnh kinh doanh, làm nổi bật, làm cho "art", rất khó để thể hiện cá tính người bán, không có "style".

=> người dùng luôn rất thông minh, chắt lọc những gì tốt nhất ở các nơi cho việc kinh doanh của mình.

Shipping & transport đang là investment của Shopee, nhưng liệu investment này có mang lại giá trị bền vững ko, có đáng với số chi phí bỏ ra không, nếu như sau này nói đến chuyện lợi nhuận, bước vào giai đoạn profitable?

Chị nhân sự nói các vấn đề về chấm công tính lương họ đều outsource => ko học thêm được gì về cái này. Nhưng sẽ tham gia nhiều vào employee relations và recruit, admin, event, xây dựng môi trường v.v. 

=> culture của Shopee khá hay ho, cực dynamic, nhưng liệu có đủ chiều sâu chưa? Có phải là môi trường mà mình muốn học hỏi?

Chị Nhung Head of Payment chỉ cách nhìn nhận một cty khi đi pv:

Nhìn xung quanh công ty khi bước vào, luyện óc quan sát. Đừng chỉ tập trung nhìn sếp, mà hãy nhìn nhân viên, vì mình sẽ như họ khi thực sự gia nhập cty (=> quan trọng cho employer branding nếu sau này có phải làm). Không gian làm việc có open không hay ngăn cách, nhân viên có tập trung, nhiệt huyết không, từ đó tạm xác định văn hoá cty.

2. Mẹ sợ thằn lằn, úp sọt bạn thương binh nằm giữa nhà, buồn cười muốn chớt haha.

3. Đi thay phím bên Nguyên Kim được anh đẹp giai trắng trẻo sửa miễn phí, cưng gì đâu.

"Nhiêu tiền anh?"

"Dạ cái này bên em hỗ trợ ạ!"

Chòi má cưnggggg.

4. Đi siêu thị với mẹ, mua phô mai que được giảm giá, mua đồ xong ko phải xãch về, vui vẻ phấn khởi cực. Phô mai que daebak! ❤️

5. Miệng quạ đen, mới trù mẹ coi chừng ko đủ tiền, lát hồi đang mua phô mai que thì mẹ gọi giật lại kêu ko đủ tiền thiệt... 

Có ói trả ngta hai cây phô mai cũng chả đủ.

Miệng với chả mồm LOL

---

Nói chung là một ngày thiệt thành công hú ye 🤘🏻

No comments:

Post a Comment